Thông báo: về việc tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn thực hành kiểm soát nứt trong bê tông khối lớn”
 

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển chung của ngành xây dựng, công nghệ bê tông ở nước ta đã có những bước tiến đáng kể. Bên cạnh những thành công đã đạt được, những khiếm khuyết về chất lượng vẫn còn nhiều, trong đó phổ biến là hiện tượng nứt của bê tông trong các kết cấu công trình, đặc biệt trong bê tông khối lớn, làm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ.

        Sửa chữa nứt bê tông đòi hỏi nhiều công sức, chi phí cao và không phải luôn luôn thực hiện được. Mặt khác khi đã bị nứt, dù có sửa chữa, chất lượng công trình cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Vì vậy kiểm soát và phòng ngừa hiện tượng nứt ngay trong quá trình thi công bê tông là sự đảm bảo chắc chắn nhất về mọi khía cạnh của chất lượng công trình. Tuy nhiên, để thực hiện công việc này đòi hỏi phải có quy trình chặt chẽ, phải có kiến thức tổng hợp về thiết kế cấp phối, thi công và giám sát thi công, kiểm định vật liệu trước khi phối trộn bê tông, v.v…Hiện nay, ở nước ta chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật hoàn chỉnh đối với vấn đề này.

       Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, được sự bảo trợ của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng và Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), Hội công nghiệp bê tông Việt Nam (VCA), kết hợp với Hội bê tông Nhật Bản (JCI) và Liên đoàn bê tông châu á (ACF) tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn thực hành kiểm soát nứt trong bê tông khối lớn”. Lớp tập huấn sẽ được các chuyên gia của Nhật Bản giảng dạy trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Hội bê tông Nhật Bản (JCI) phiên bản 2008 (The Guidelines for Control of Cracking of Mass Concrete -  2008).

 

Các tin khác