Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tiếp Bộ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc
Ngày 6/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có buổi tiếp đoàn công tác của Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) do bà Bộ trưởng Kim Hyun Mee dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.  

Toàn cảnh buổi làm việc

 

 

Về phía Việt Nam, tham dự buổi tiếp có lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Văn phòng Bộ Xây dựng. Về phía Hàn Quốc có sự tham dự của ông Lee Hyuk, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Hàn Quốc tại Việt Nam, lãnh đạo các Vụ, Viện Bộ MOLIT cùng đại diện một số doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh được đón tiếp chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Bộ MOLIT và đoàn tại Việt Nam và khẳng định sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ giữa hai nước. Sự hợp tác kinh tế hai bên được thể hiện qua những con số hết sức ấn tượng, theo đó, Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hàng loạt các dự án lớn đặc biệt trong lĩnh vực khai khoáng và chế tạo. Đồng thời, Hàn Quốc đã trở thành đối tác thương mại và nhà cung cấp ODA lớn thứ 2 tại Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao sự hợp tác giữa hai Bộ và khẳng định sự hỗ trợ của Bộ MOLIT có đóng góp rất lớn trong việc xây dựng thể chế đối với Bộ Xây dựng Việt Nam.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, thời gian qua hai Bộ đã có nhiều hoạt động hợp tác trong quan hệ trao đổi, đào tạo chuyên gia lĩnh vực xây dựng, qua đó góp phần đáng kể nâng cao năng lực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Việc tổ chức các Hội nghị, Hội thảo, trao đổi thông tin đã được hai Bộ hợp tác rất tốt. Một số các dự án hỗ trợ kỹ thuật cụ thể của Hàn Quốc với Việt Nam thực sự hữu ích.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã đề xuất với Bộ trưởng Kim Hyun Mee một số nội dung hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian tới. Theo đó, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà mong muốn hai Bộ sớm có một bản ghi nhớ hợp tác để làm khung định hướng hoạt động giữa hai bên và mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của Bộ MOLIT đối với Bộ Xây dựng trong lĩnh vực xây dựng thể chế chính sách. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết hiện Bộ Xây dựng đang trong quá trình hoàn thiện dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị và nội dung dự thảo Luật này đã tham khảo kinh nghiệm của Hàn Quốc trong vấn đề tái thiết đô thị. 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ đào tạo của Bộ MOLIT đối với Việt Nam và mong muốn phía Hàn Quốc sẽ hỗ trợ nhiều hơn các suất học bổng đào tạo thạc sĩ cũng như đào tạo ngắn hạn, tiếp tục cử các chuyên gia sang hỗ trợ Bộ Xây dựng. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà mong nhận được sự hỗ trợ từ phía Hàn Quốc cho các dự án phát triển nhà ở xã hội, các dự án về phát triển đô thị ứng phó với BĐKH tại Việt Nam cũng như hỗ trợ Việt Nam xây dựng hệ thống thông tin về quy hoạch đô thị.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và các cộng sự của Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Kim Hyun Mee bày tỏ vui mừng được quay trở lại thăm Việt Nam và làm việc với Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Kim Hyun Mee cho biết từ năm 1992 đến nay mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển. Hiện Việt Nam là nước có nhiều nhất các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên thế giới. Bộ trưởng Kim Hyun Mee bày tỏ tin tưởng rằng việc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực phát triển hạ tầng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. 

Bộ trưởng Kim Hyun Mee đồng tình với ý kiến của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà về việc xây dựng cơ chế hợp tác giữa hai Bộ và thống nhất hoàn thiện sớm biên bản ghi nhớ.

 



Bộ trưởng Bộ MOLIT Kim Hyun Mee trao tặng Kỷ niệm chương cho Phó Vụ trưởng Phạm Thị Hồng My


Bộ trưởng Kim Hyun Mee nhất trí với những nội dung Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đề xuất trong quan hệ hợp tác hai Bộ và mong muốn thời gian tới Bộ Xây dựng Việt Nam tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc được tham gia vào các hoạt động xây dựng nhà ở xã hội tại Việt Nam.

Bộ trưởng Kim Hyun Mee bày tỏ mong muốn hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam về phát triển đô thị thông minh và cho biết, tới đây Hàn Quốc sẽ tổ chức Hội thảo về phát triển đô thị thông minh nhân dịp Tổng thống Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới và mong hai Bộ cùng đứng ra tổ chức hội thảo này.

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Kim Hyun Mee đã trân trọng mời Bộ trưởng Phạm Hồng Hà tham dự Hội nghị Cơ sở Hạ tầng ASEAN tổ chức tại Hàn Quốc trong thời gian tới. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà vui mừng nhận lời mời và cảm ơn Bộ trưởng Kim Hyun Mee cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc đầu năm tới Bộ Xây dựng Việt Nam. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng Kim Hyun Mee cùng đoàn công tác và hi vọng sau chuyến thăm này sự hợp tác giữa hai Bộ sẽ phát triển theo hướng ngày càng hoàn thiện hơn.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ MOLIT đã trao tặng Kỷ niệm chương cho bà Phạm Thị Hồng My- Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Xây dựng vì những đóng góp tích cực trong hoạt động phối hợp hợp tác giữa hai Bộ.

Theo moc.gov.vn

 

Các tin khác