Sôi nổi các hoạt động của Mạng kiểm định Nam – Bắc
Thực hiện chương trình công tác năm 2016 của Mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng Việt Nam, vừa qua, Hội thảo sơ kết 6 tháng đầu năm của Mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng phía Bắc được tổ chức tại Phú Thọ vào ngày 15/7 và Hội nghị Mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng phía Nam được tổ chức tại Vũng Tàu vào 22/7.  


Ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về công trình xây dựng phát biểu tại Hội nghị Mạng kiểm định tổ chức tại Vũng Tàu.

Hội nghị dành thời gian để phổ biến các điểm mới của Thông tư số 03/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng quy định về phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng; Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng; các thông tư hướng dẫn Nghị định 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng; Hướng dẫn quy trình đánh giá an toàn kết cấu nhà ở và công trình công cộng...


Ông Hoàng Hải, Phó Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về công trình xây dựng cũng có bài phát biểu tại Hội nghị tổ chức tại Phú Thọ.

Tổ giúp việc Ban điều hành đề án 1511“Tăng cường năng lực kiểm định chất lượng công trình xây dựng ở Việt Nam” cũng trình bày kế hoạch triển khai thực hiện đề án năm 2016 và 2017.

Với báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2016 của Mạng kiểm định phía Bắc và phía Nam đều cho thấy, thời gian qua, Ban điều hành các Mạng thường xuyên liên lạc và phối hợp với Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) để tìm giải pháp nâng cao vị thế, tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động của các trung tâm. Đặc biệt, kịp thời kiến nghị Bộ trưởng và các Cục, Vụ Viện liên quan các nội dung cụ thể, thiết thực để hoạt động kiểm định hiệu quả. Mạng cũng đưa ra những biện pháp khắc phục khó khăn để hoạt động trở nên thiết thực và gắn kết hơn trong thời gian tới.

Hội nghị cũng được nghe nhiều ý kiến tham luận, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu đại diện cho các thành viên mạng kiểm định khu vực phía Bắc, phía Nam về kết quả hoạt động của Mạng và đóng góp ý kiến làm rõ của các thông tư của Bộ Xây dựng.

Thu Hà - Báo Xây dựng

 

Các tin khác