Lilama Hà Nội “làm ngơ” trước Quyết định của Thành phố
 

Các hộ dân bị Công ty cổ phần Lilama Hà Nội thu hồi đất cho biết: Công ty này không những phớt lờ quyền lợi của người dân đang sinh sống tại Khu tập thể 52 Lĩnh Nam mà trước đó, kể cả Quyết định của UBND thành phố Hà Nội họ cũng cố tình “quên”.

Quyết định của thành phố có 5 điều thì Lilama Hà Nội

sai phạm đến 3 điều (Ảnh: Vũ Văn Tiến)

Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Thị My, là chủ sở hữu căn hộ số 1.2 (dãy B) khu tập thể ngõ 64 Lĩnh Nam đã bị Công ty cổ phần Lilama Hà Nội (trước đây là Công ty Lắp máy và Xây dựng Hà Nội) thu hồi năm 2001, chỉ ra hàng loạt các sai phạm của Lilama Hà Nội trong việc thực hiện Quyết định 3419/QĐ-UB ngày 05/09/1997 của UBND thành phố Hà Nội. Cụ thể, bà My bức xúc cho rằng Quyết định của thành phố có 5 điều thì Lilama Hà Nội sai phạm đến 3 điều:

Sai phạm thứ nhất: Khoản 2 Điều II của Quyết định yêu cầu Công ty phải “liên hệ với UBND quận Hai Bà Trưng để thành lập Hội đồng giải phóng mặt bằng, đền bù thiệt hại về đất và tài sản hoa màu trên đất cho người đang sử dụng đất bị thu hồi”. Tuy nhiên, Lilama Hà Nội không lập Hội đồng giải phóng mặt bằng, không đền bù thiệt hại về đất và tài sản hoa màu trên đất cho người đang sử dụng đất bị thu hồi.

Sai phạm thứ hai: Khoản 3 Điều II của Quyết định nêu rõ, chỉ sau khi thực hiện xong khoản 2 nêu trên (thực hiện xong việc đền bù) thì Công ty mới được “liên hệ với Sở Địa chính để nhận Quyết định giao đất, bàn giao mốc giới trên bản đồ và ngoài thực địa, lập trích lục bản đồ Địa chính, đăng ký vào Sổ địa chính Nhà Nước”. Thực tế, Lilama Hà Nội chưa thực hiện việc đền bù cho các hộ dân đang sử dụng đất nhưng vẫn “dối trên gạt dưới” liên hệ với Sở Địa chính để nhận Quyết định giao đất.

Sai phạm thứ ba: khoản 8, Điều II của Quyết định “Nghiêm cấm việc chia đất cho các hộ tự xây dựng nhà ở” nhưng trên thực tế, ngay sau khi thu hồi đất của các hộ dân, Lilama Hà Nội không xây dựng nhà ở để bán cho CBCNV mà chia lô, bán nền cho các hộ tự xây dựng nhà ở.

Chúng tôi không hiểu vì lẽ gì mà chưa có cơ quan chức năng nào “thổi còi” xử lý các sai phạm của Lilama Hà Nội, để họ lộng hành đi từ sai phạm tại Dự án ngõ 64 Lĩnh Nam trước đây đến những sai phạm trong việc thực hiện Dự án 52 Lĩnh Nam hiện nay (?!)

Theo Báo Dân trí (Còn tiếp)

 

Các tin khác