CDMI kỷ niệm 10 năm ngày thành lập
(Xây dựng) - Ngày 19/2, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Công nghệ quản lý và Kiểm định xây dựng (CDMI) long trọng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Phạm Minh Hà, các nguyên lãnh đạo, cán bộ CDMI… cùng đại diện Trung tâm kiểm định xây dựng các địa phương tham dự sự kiện này.  

(Xây dựng) - Ngày 19/2, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Công nghệ quản lý và Kiểm định xây dựng (CDMI) long trọng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Phạm Minh Hà, các nguyên lãnh đạo, cán bộ CDMI… cùng đại diện Trung tâm kiểm định xây dựng các địa phương tham dự sự kiện này.


Thứ trưởng Lê Quang Hùng chúc mừng những thành công của Trung tâm trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực của Trung tâm CDMI trong thời gian qua. Thời gian tới, để hoạt động của Trung tâm có hiệu quả, Thứ trưởng yêu cầu Trung tâm CDMI tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, cần tăng cường năng lực để hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, Trung tâm phải tiếp cận công nghệ mới, lồng ghép vào các văn bản quy phạm pháp luật; phát triển hệ thống các Mạng kiểm định, tăng cường năng lực cho các Chi cục Kiểm định…

Điểm lại quá trình 10 năm hình thành và phát triển, ông Nguyễn Quang Hiệp, Giám đốc Trung tâm CDMI cho biết CMDI là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn về quản lý chất lượng và kiểm định xây dựng.


Giám đốc Trung tâm CDMI Nguyễn Quang Hiệp.

Từ những ngày đầu thành lập, Trung tâm đảm nhận nhiều nhiệm vụ, trong đó, làm cầu nối giữa trên 100 chuyên gia thuộc hầu hết các lĩnh vực xây dựng với cơ quan thường trực hội đồng nghiệm thu nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ của Hội đồng. Thường trực Mạng Kiểm định, tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý và kiểm định chất lượng công trình xây dựng cho các thành viên Mạng Kiểm định. Đến nay Mạng đã thu hút được trên 200 đơn vị làm thành viên đến từ các doanh nghiệp ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước...


Đại diện Trung tâm Kiểm định địa phương chúc mừng 10 năm thành lập Trung tâm CDMI

Bên cạnh các hoạt động sự nghiệp, Trung tâm cũng triển khai các công việc tư vấn trong hoạt động xây dựng như: Tư vấn Quản lý chất lượng công trình xây dựng; quan trắc, thí nghiệm, kiểm định, giám định chất lượng công trình xây dựng. Đánh giá sự phù hợp chất lượng công trình xây dựng và sản phẩm xây dựng. Chứng nhận hợp quy, hợp chuẩn cho sản phẩm xây dựng và hệ thống quản lý chất lượng công trình xây dựng. Ngoài ra, Trung tâm cũng thực hiện công tác giám định tư pháp xây dựng, giám định sự cố công trình xây dựng khi được các cơ quan chức năng trưng cầu.

Ông Hiệp cũng bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đến lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Cục Giám định, sự quyết tâm của lãnh đạo Trung tâm qua các thời kỳ cùng sự nỗ lực cống hiến của các cán bộ từng làm việc tại Trung tâm. Nhờ sự ủng hộ và cống hiến đó đã tạo nên một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Trung tâm CDMI như ngày nay.

Trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, Trung tâm hiện có 31 cán bộ nhân viên với 50% trình độ trên đại học. Hiện Trung tâm đã có đủ năng lực thực hiện các phép thử phức tạp trên kết cấu công trình như: Thử tải giàn không gian nhịp lớn; kiểm tra ứng suất – biến dạng kết cấu neo kè bê tông cốt thép (BTCT); đo rung động nền đất và kết cấu thân các tòa nhà cao tầng; xác định khuyết tật BTCT bằng thiết bị siêu âm, radar, nhiệt hồng ngoại. Các kỹ thuật kiểm định hiện đại đã được Trung tâm ứng dụng.

Ngoài công việc chính là kiểm định chất lượng công trình xây dựng, công tác tư vấn quản lý chất lượng cũng là công việc mà những năm gần đây Trung tâm đang đẩy mạnh.

Ngọc Hà

 

Các tin khác