Hội thảo lấy ý kiến về Thông tư Phân cấp công trình xây dựng
Chiều 14/4, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chủ trì Hội thảo lấy ý kiến về nội dung Thông tư Phân cấp công trình xây dựng. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các Bộ chuyên ngành.  

Toàn cảnh Hội thảo.

Thông tư này được nhận định là một thông tư quan trọng nhằm hướng dẫn phân cấp công trình theo loại công trình và sử dụng cấp công trình trong các hoạt động xây dựng.

Cấp của công trình là căn cứ sử dụng cho các hoạt động xây dựng quan trọng được quy định trong hai Nghị định Quản lý chất lượng dự án và Nghị định Quản lý chất lượng công trình mới.

Mặt khác, Thông tư mới liên quan đến nhiều Bộ quản lý công trình chuyên ngành, đòi hỏi cần có sự phối hợp. Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Bộ chuyên ngành có trách nhiệm soạn thảo và ban hành Thông tư Phân cấp công trình xây dựng.

Tại Hội thảo, ông Cao Duy Tiến - Chuyên gia Bộ Xây dựng thay mặt Ban soạn thảo trình bày các phương án về cấu trúc và định hướng chính cho Thông tư Phân cấp công trình xây dựng mới, đồng thời nêu lên những bất cập trong Thông tư Phân cấp công trình cũ và các lý do, cũng như cơ sở để điều chỉnh.

Theo định hướng của Thông tư Phân cấp mới, việc phân cấp công trình nhằm giải quyết các câu hỏi: Loại công trình nào được phân cấp? Các hạng mục công trình được phân cấp? Cách thức xác định cấp công trình? Và làm rõ cấp công trình sẽ sử dụng trong quản lý các hoạt động xây dựng thế nào?….

Rất nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra tại Hội thảo nhằm góp ý xây dựng Thông tư này, trong đó tập trung góp ý cho một số tiêu chí phân cấp cần điều chỉnh cho phù hợp. Một số loại công trình, hạng mục công trình chuyên ngành cần bổ sung cho đầy đủ và cách thức sử dụng cấp công trình và cấp của các hạng mục trong công trình đó…

Kết luận Hội thảo, Thứ trưởng Lê Quang Hùng ghi nhận các ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng thời đề nghị Ban soạn thảo tiếp thu và tiếp tục hoàn thiện dự thảo Thông tư.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

 

Các tin khác