Hội nghị thường niên Mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng
Vừa qua, Hội thảo chuyên đề “Những nội dung mới trong Quản lý chất lượng công trình xây dựng” và Hội nghị Mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng Việt Nam - khu vực phía Nam đã diễn ra tại Phú Quốc - Kiên Giang.  

Toàn cảnh Hội thảo.

Sự kiện do Cty CP Kiểm định Xây dựng Sài Gòn phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang tổ chức, được sự bảo trợ của Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây dựng.

Tham dự hội thảo có hơn 100 đại biểu, bao gồm đại diện Cục Giám định - Bộ Xây dựng, Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam, đại diện cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng từ tỉnh Thừa Thiên - Huế đến Cà Mau và một số cơ quan, tổ chức liên quan.

Đây là hoạt động thường niên của Mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng Việt Nam (Mạng kiểm định VNBAC), nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động kiểm định và thí nghiệm trong lĩnh vực xây dựng công trình, tăng cường năng lực các tổ chức kiểm định để phục vụ công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng và các yêu cầu kiểm tra kiểm soát của các cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng.

Tại Hội thảo, nhiều tham luận được chú ý như: Nứt vật lý trong quá trình thi công kết cấu bê tông cốt thép - một số nguyên nhân và kinh nghiệm xử lý; Đánh giá hư hỏng của kết cấu bê tông cốt thép do tác động của hỏa hoạn; Phương pháp tính toán và biện pháp để kiểm soát, hạn chế nứt do nhiệt trong kết cấu bê tông cốt thép…

Hiện nay, mạng kiểm định phía Nam có 110 thành viên, trong tổng số 202 thành viên trên toàn quốc (tính đến 07/2014). Các thành viên mạng phía Nam tích cực tham gia Hội nghị mạng toàn quốc và cũng tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng hoạt động mạng kiểm định ngày càng phát triển.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

 

 

Các tin khác