Vietconstech 2014 được tổ chức lần 2 sẽ có thêm lĩnh vực khai mỏ
(Xây dựng) - Từ 10- 13/12/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), số 148 Giảng Võ, Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm quốc tế về Công nghệ, thiết bị, vật liệu xây dựng và Công nghiệp Mỏ - Vietconstech 2014. Triển lãm được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng cùng phối hợp với Bộ KH&CN, Bộ GTVT, Bộ NN&PTNT, Bộ TN&MT, Bộ Công Thương.  

Triển lãm đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Italia, Singapore, Đài Loan, Malaysia...

Vietconstech lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2012 với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường quảng bá, giới thiệu các công nghệ, thiết bị mới đến thị trường cũng như tìm kiếm đối tác, xúc tiến các hoạt động đầu tư, chuyển giao công nghệ.

Lần tổ chức thứ 2 này, Vietconstech 2014 được kỳ vọng là cuộc trưng bày toàn diện, đầy đủ về tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước về phát triển khoa học công nghệ, thiết bị, máy móc trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng.

Đặc biệt, trong năm nay, triển lãm Vietconstech mở rộng và nhấn mạnh thêm lĩnh vực khai mỏ, nêu bật vai trò quan trọng của ngành mỏ trong phát triển kinh tế đất nước.

Vietconstech 2014 dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Với quy mô dự kiến 200 gian hàng, hiện nay, triển lãm đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Italia, Singapore, Đài Loan, Malaysia...

Triển lãm Vietconstech 2014 cũng là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước thể hiện niềm tin vào môi trường, triển vọng kinh doanh tốt đẹp và sự phát triển trong tương lai của ngành xây dựng Việt Nam.

Bên lề Triển lãm sẽ diễn ra các Hội thảo quốc tế chuyên ngành về Công nghệ xây dựng; vật liệu xanh cho công trình xây dựng; phát triển bền vững môi trường trong xây dựng… đề cập đến những vấn đề đang được quan tâm nhất hiện nay trong lĩnh vực công nghệ, thiết bị xây dựng và vật liệu xây dựng, khai thác mỏ.

Tại đây, các nhà chuyên môn, khách tham quan sẽ nhận được sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, dễ dàng tiếp cận được những thông tin mới nhất về công nghệ áp dụng cho nhiều loại công trình khác nhau.

Triển lãm dự kiến thu hút các khách tham quan là đại diện Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành, các Hiệp hội và tổ chức quốc tế, các chuyên gia hàng đầu và các lãnh đạo, cán bộ hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Trong khi có rất nhiều Triển lãm về xây dựng đang diễn ra thì Vietconstech không phải là Triển lãm do các tổ chức xã hội hoặc tổ chức nghề nghiệp thực hiện, mà do cơ quan Nhà nước thực hiện.

Đây là hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu năng lực, xây dựng thương hiệu đồng thời góp phần minh bạch hóa thông tin cho ngành và cho xã hội. Vì vậy, mục tiêu chính của Triển lãm là thúc đẩy sự phát triển của hoạt động nghiên cứu khoa học – công nghệ trong lĩnh vực xây dựng; phát triển năng lực của các đơn vị; nâng cao tính cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động thầu xây dựng; đảm bảo hiệu quả, chất lượng và an toàn xây dựng.

Thông qua Triển lãm, các cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là các cơ quan có chức năng quản lý hoạt động xây dựng sẽ có cơ hội cập nhật những công nghệ tiên tiến, những giải pháp kỹ thuật ưu việt nhằm thay đổi cơ chế chính sách cho phù hợp.

Năm 2012, Vietconstech tổ chức lần thứ nhất tại Hà Nội đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp đến đây có chung định hướng là tập trung đầu tư phát triển khoa học công nghệ, coi khoa học công nghệ là lợi thế cạnh tranh hàng đầu trên thị trường. Trong số các đơn vị tham gia triển lãm có tới 53 doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu như Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam, Liên doanh Dầu khí Vietsovpetro,Vinaconex, TCT Xây dựng công trình giao thông số 1...

Bên cạnh những công nghệ yêu cầu kỹ thuật cao, tiên tiến như xây dựng đường sắt đô thị, nhà máy điện hạt nhân, đường cao tốc, các công trình ngầm đô thị…. được giới thiệu tại Triển lãm 2012 thì khách tham quan cũng có dịp được tìm hiểu kỹ hơn về các công nghệ mới hiện đang áp dụng cho nhiều công trình giao thông, xây dựng như: Giải pháp độ bền Bê tông cốt thép công trình ven biển của Cty TNHH Nền Việt; Xử lý nền đất yếu bằng công nghệ cố kết chân không và công nghệ cọc bê tông ly tâm ứng lực trước của Cty CP Kỹ thuật Nền móng và công trình ngầm FECON; giải pháp tích hợp trong xây dựng, công tác tư vấn thiết kế xây dựng công nghệ thi công đầm lăn các công trình thủy điện….

Ngọc Hà

 

Các tin khác