Lũ quét ở Lào Cai làm 10 người chết và mất tích
Vào lúc 3 giờ sáng ngày 31/8, tại thôn Nậm Chàm, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã xảy ra lũ quét lớn, làm 10 người chết và mất tích. Nguyên nhân là do tại đây có mưa to, kéo dài, nước từ trên núi cao đổ xuống gây lũ quét.  

 


Cơn lũ quét gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho người dân xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, Lào Cai.

 

Ông Cồ Văn Đạt, Chủ tịch UBND xã Nậm Lúc cho biết: Lũ quét xảy ra trong lúc mọi người đang ngủ nên khó thoát thân, trong số 10 nhà bị lũ cuốn trôi, chỉ duy nhất có chị Lý Văn Nhộn, kịp ôm con chạy lên đồi cao, thoát chết. Thiệt hại nặng nhất là gia đình anh Lý Văn Chánh, lũ quét đã san phẳng nhà cửa, cuốn mất tích 5 người thân là con trai, con gái, con rể và hai cháu ngoại; hai vợ chồng anh này may mắn thoát chết do đi ăn rằm tháng bảy ở xã bên cạnh, không ngủ tại nhà mình trong đêm xảy ra lũ quét tàn khốc.

 

Theo thống kê ban đầu, lũ quét đã cuốn trôi 10 nhà dân cùng toàn bộ tài sản, làm 6 người chết và 4 người mất tích, san phẳng 12 ha ruộng lúa của dân, làm hư hỏng một số công trình giao thông và thủy lợi ở hai thôn Nậm Chàm và Nậm Nhù của xã Nậm Lúc.

 


Các lực lượng chức năng được huy động để tìm kiếm người mất tích.

 

Tại hiện trường, hiện có khoảng hơn 300 người, trong đó có 170 bộ đội, công an, dân quân tự vệ cùng với hai máy xúc của doanh nghiệp đang thi công tại địa phương được huy động để tìm kiếm người mất tích. Cho đến cuối ngày 31/8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể sáu nạn nhân. Công việc tìm kiếm người bị lũ cuốn mất tích còn lại vẫn đang được tiếp tục.

 

(Infonet)

 

 

Các tin khác