'Hố tử thần' cắt đôi tuyến đường huyết mạch thủ đô
Sáng nay, đoạn đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Nội) bất ngờ sụt lún tạo ra hố sâu gần 10 m, rộng 50 m2. Tuyến đường nối trung tâm với quận Hà Đông đang bị phong tỏa, cấm xe lưu thông.  

 

Tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài bị xẻ đôi. Ảnh: Anh Tuấn

 

Tại hiện trường, "hố tử thần" chiếm trọn một phần mặt đường Lê Văn Lương chiều dài 10 m, rộng 5 m và sâu gần 10 m. Do tác động của hiện tượng xói lở đất, cổng chào ở khu đô thị mới Dương Nội bị kéo sập, hệ thống lan can tường bao ở dọc đường Lê Văn Lương bị kéo đổ hoàn toàn.

 

Theo một số người dân trong khu vực, hiện tượng sụt lún bắt đầu diễn ra từ lúc hơn 7h sáng nay. Khi đó, một chiếc xe buýt vừa trờ tới, đuôi xe bị tụt xuống gờ hố song chiếc xe đã may mắn vượt qua. Đoạn đường này không có hiện tượng úng ngập vì mưa lớn trong những ngày qua.

 

Hiện lực lượng công an và thanh tra giao thông đã dùng rào chắn ngăn cách khu sụt lún khoảng 50m để đảm bảo an toàn. Toàn bộ tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài cũng bị cấm phương tiện qua lại, các chốt chặn được lập tại đường Lê Trọng Tấn và đường 70.

 

Có mặt tại hiện trường, một lãnh đạo Thanh tra Giao thông Hà Nội cho biết, đánh giá ban đầu, trong quá trình xây dựng một khu nhà cao tầng gần đó (Tập đoàn xây dựng sông Đà là chủ đầu tư), đã gây sạt lở đất, làm hỏng móng đường và bẻ gẫy đường cấp và thoát nước phía dưới đường, gây sói lở hàm ếch, tạo hố tử thần trên đường Lê Văn Lương.

 

Nước tuôn trào từ trong hố. Ảnh: Anh Tuấn.

 

Đường Lê Văn Lương kéo dài do Tập đoàn Nam Cường và Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đầu tư xây dựng, hoàn thành năm 2010, là một trong những công trình trọng điểm chào mừng 1000 năm Thăng Long.

 

Nguồn: Vnexpress.net

 

Các tin khác