Thang máy chung cư thường xuyên hư hỏng
Người dân sinh sống tại khu chung cư mới Hòa Hiệp 2 (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) phản ảnh hệ thống thang máy tại đây vận hành không ổn định.  
 

Thang máy thường xuyên xảy ra tình trạng hư hỏng, dừng đột ngột giữa chừng, thậm chí họ bị giam hàng giờ trong thang máy.

Tình trạng này thường xuyên xảy ra từ những ngày đầu người dân chuyển về đây sinh sống (tháng 4-2012), mặc dù đã được báo với đơn vị quản lý nhưng sự cố này vẫn không được khắc phục.

Một người dân cho biết cả mười thang máy tại đây đều hoạt động không ổn định. Một trong hai thang máy của dãy nhà 2 đã không sử dụng được, thang máy còn lại thì hoạt động chập chờn. Ngoài ra theo phản ảnh của người dân nơi đây, dù thang máy liên tục gặp sự cố nhưng họ phải đóng phí quản lý và vận hành thang máy hằng tháng.

Theo ông Nguyễn Quang Thuận - giám đốc Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng, tình trạng thang máy liên tục bị chập chờn trong thời gian trước đây được xác định là do hệ thống điện lưới bị quá tải, không đủ sức phục vụ quá trình vận hành của mười thang máy cũng như nhu cầu sử dụng điện tại khu chung cư.

Vừa qua, đơn vị đã phối hợp với điện lực Đà Nẵng lắp đặt một trạm biến áp 400 kVA để khắc phục tình trạng này nên yếu tố thiếu điện đã được loại trừ. “Hệ thống thang máy đang trong thời gian bảo hành nên có thể thay thế, sửa chữa nếu có vấn đề về kỹ thuật. Nếu gặp sự cố, người dân nên trực tiếp gọi điện thông báo để chúng tôi cử nhân viên kỹ thuật kiểm tra và yêu cầu đơn vị lắp đặt khắc phục thay thế, không nên quá bức xúc mà đập phá làm hư hỏng hệ thống” - ông Thuận nói.

Riêng về vấn đề thu phí, theo ông Thuận, TP Đà Nẵng đã ban hành quy định phí quản lý thang máy tại khu chung cư Hòa Hiệp 2 là 58.000 đồng/hộ/tháng, ngoài ra đối với các hộ từ tầng hai trở lên phải nộp thêm 165.500 đồng chi phí vận hành. Hiện các hộ dân tại đây còn gặp khó khăn, cuộc sống chưa ổn định nên đơn vị quản lý vẫn chưa thu tiền sử dụng thang máy những tháng qua.

 

Các tin khác