Dân tố chủ đầu tư chung cư sai phạm
Chủ đầu tư chiếm dụng phần diện tích sử dụng chung của cư dân xung quanh tòa nhà, toàn bộ không gian tầng 1, tầng hầm, không gian sảnh chính lối đi vào tòa nhà... cho siêu thị, ngân hàng, công ty bán hàng đa cấp thuê, tổ chức dịch vụ trông giữ xe máy...  

Ngày 7-7, ban đại diện của 120 hộ dân với 500 nhân khẩu đang sinh sống tại khu chung cư cao tầng 96 Định Công (P.Phương Liệt, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) đã có đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng phản ảnh nhiều sai phạm của chủ đầu tư là Công ty cổ phần Mộc và xây dựng Hà Nội.

Theo ông Lê Huy Sơn - trưởng ban đại diện tòa nhà, mặc dù các cư dân đã sinh sống tại đây hơn năm năm nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư, chưa thành lập ban quản trị theo quy định. Chủ đầu tư chiếm dụng phần diện tích sử dụng chung của cư dân xung quanh tòa nhà, toàn bộ không gian tầng 1, tầng hầm, không gian sảnh chính lối đi vào tòa nhà... cho siêu thị, ngân hàng, công ty bán hàng đa cấp thuê, tổ chức dịch vụ trông giữ xe máy...

Nguy hiểm hơn, chủ đầu tư tự ý phá dỡ cầu thang ra vào phía hai đầu tòa nhà, ngăn sảnh chính ra vào phía trước của tòa nhà để cho thuê, cắt thang máy lớn nhất của tòa nhà, ngăn cầu thang thoát hiểm từ tầng ba... “Nếu không may xảy ra cháy sẽ nguy hiểm cho hàng trăm người dân sinh sống trên các tầng của tòa nhà” - ông Sơn nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Tiến - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần Mộc và xây dựng Hà Nội - cho rằng những phản ảnh của các cư dân là thiếu căn cứ, không chính xác. Liên quan tới việc thành lập ban quản trị tòa nhà, ông Tiến cho biết sẽ triển khai càng sớm càng tốt, hiện đang trong giai đoạn triển khai bước 2, thỏa thuận nội quy tòa nhà với các cư dân. Về việc tự ý cho các đơn vị bên ngoài thuê tại tòa nhà theo như phản ảnh của cư dân, ông Tiến giải thích đây là việc đã được quy hoạch trước, theo thiết kế từ trước của tòa nhà. Về dịch vụ trông xe, ông Tiến thừa nhận do các lực lượng của công ty đứng ra tổ chức nhưng “đã nộp thuế đầy đủ cho Nhà nước”.

Nguồn: báo Tuổi trẻ

 

Các tin khác