Vietconstech 2012: Cơ hội giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xây dựng
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Vietconstech 2012 là cơ hội để các DN trong và ngoài nước giới thiệu những công nghệ, cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ xây dựng ở Việt Nam.  

 

Từ 27 đến 29/06/2012, Triển lãm quốc tế công nghệ xây dựng (Vietconstech 2012) được tổ chức tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam(Hà Nội). Vietconstech 2012 lần đầu tiên tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà thầu đến từ nước ngoài cùng với những công nghệ hiện đại, áp dụng cho công trình từ dân dụng đến kỹ thuật cao.

 


Các đại biểu cắt băng khai mạc

 

Triển lãm quy tụ 168 gian hàng của 83 DN, trường Đại học, Viện nghiên cứu tham gia. Đây là các thương hiệu uy tín trong các lĩnh vực: xây dựng dân dụng và công nghiệp, xây dựng công trình thủy, công trình giao thông đường bộ, công trình hàng không… Trong đó, 53 DN trong nước đã đem đến triển lãm các công nghệ tiên tiến như: công nghệ bê tông đầm lăn áp, công nghệ xây dựng giàn khoan thăm dò dầu khí dưới biển sâu hơn 100m, công nghệ đường bê tông dự ứng lực, nhà lắp ghép…

Vietconstech 2012 còn có sự góp mặt của 27 DN nước ngoài với các công nghệ hiện đại đang được áp dụng cho các công trình lớn, có độ phức tạp cao như: Cty Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản), Cty Bauer (Đức), Tập đoàn IHI Infrastructure. Đặc biệt, công nghệ xây dựng và giải pháp đảm bảo an toàn cho nhà máy điện nguyên tử và tàu điện ngầm cũng được Cty Phát triển năng lượng Nhật Bản-Jined và Tập đoàn SHIMIZU giới thiệu tại triển lãm.

 


Bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó chủ tịch nước CHXHCNVN và ông Trịnh Đình Dũng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cùng các nhà lãnh đạo và quan khách thăm quan khu Triển lãm

 

Phát biểu khai mạc triển lãm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã nhấn mạnh vai trò của các công nghệ mới trong quá trình CNH, HĐH đất nước. Thời gian qua, hàng loạt các công trình có quy mô lớn, công nghệ hiện đại, ứng dụng những công nghệ thân thiện với môi trường đã đưa vào sử dụng. Trong thời gian tới, bên cạnh công tác QH, phát triển đô thị, việc ứng dụng các công nghệ mới vào xây dựng những công trình hiện đại cho đất nước như đường sắt đô thị, công trình ngầm…là rất cần thiết.

 


Một góc Triển lãm

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định: Vietconstech 2012 là cơ hội để các DN trong và ngoài nước giới thiệu những công nghệ, cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ xây dựng ở Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy cơ hội giao thương, hợp tác giữa phát triển giữa các DN với chủ đầu tư, nhà thầu trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ triển lãm còn có các hội thảo khoa học chuyên ngành với các chủ đề: “Tiến bộ kỹ thuật trong công nghệ xây dựng”, “Công nghệ xây dựng Nhật Bản: chính sách, kinh nghiệm và thành tựu”. BTC triển lãm cũng tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng tại địa phương, các Viện nghiên cứu, các Trường đại học tới thăm quan nhằm cập nhập kiến thức công nghệ mang tính thực tiễn, sinh động và hiệu quả.

Ngoài ra, 10.000 cuốn Kỷ yếu Vietconstech 2012 cũng sẽ được phát nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu, cập nhật công nghệ của các cơ quan quản lý, BQL dự án, DN xây dựng.

 
 

 

 

Các tin khác