Dự án trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội đang “đắp chiếu”
Tình trạng đắp chiếu đã diễn ra khoảng hơn một năm nay và chủ đầu tư cũng không công bố một thông tin chính thức nào về việc này.  

picture

Bên ngoài dự án Ciputra Mall.

 

Ciputra Mall, một dự án thành phần trong khu đô thị mới Nam Thăng Long và được cho là trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội, đang “đắp chiếu” một thời gian dài sau khi hoàn thành phần móng và tầng hầm.

Tình trạng đắp chiếu đã diễn ra khoảng hơn một năm nay và chủ đầu tư cũng không công bố một thông tin chính thức nào về việc này.

Có mặt tại dự án, VnEconomy ghi nhận tình trạng cỏ dại mọc um tùm cả trong và ngoài dự án, trong khi hàng chục tấn sắt thép nằm phơi sương nắng và bắt đầu có hiện tượng rỉ sét.

Hiện gần chục cần cẩu của nhà thầu HIGS vẫn nằm tại hiện trường, nhưng không có bất kỳ một hoạt động xây dựng nào.

Tọa lạc tại lô đất vàng trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, chỉ cách khu vực hồ Hoàn Kiếm khoảng 8km, dự án này được đánh giá là rất có tiềm năng về thương mại, trong bối cảnh mặt bằng thương mại trong khu vực trung tâm Hà Nội hầu như đã kín chỗ.

Theo thiết kế, Ciputra Mall bao gồm bốn tầng nổi và một tầng hầm, được coi là trung tâm thương mại đa năng lớn nhất Hà Nội, được xây dựng trên diện tích 73.000 m2 và có diện tích sử dụng khoảng 130.000 m2.

Các không gian được bố trí trong trung tâm gồm có khu vực bán lẻ, với 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cafe, siêu thị rộng khoảng 8.500 m2, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước, khu vui chơi giải trí. 71.000 m2 tầm hầm dành cho nơi để xe.

Ngoài ra, nơi đây còn có một trung tâm chiếu phim đa năng với 12 rạp màn hình rộng. Ciputra Mall còn có khu văn phòng cho thuê, với thời gian thuê linh hoạt.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ được hoàn thành vào năm 2010 và công ty CBRE Việt Nam đã được lựa chọn làm đại diện cho thuê độc quyền.

Được biết, Khu đô thị mới Nam Thăng Long từ lâu vốn rất “kín tiếng” với truyền thông, mặc dù tại đây cũng xảy ra rất nhiều rắc rối. Đây cũng là dự án liên tục “có chuyện” với người dân các phường trong phạm vi dự án liên quan đến giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, dự án này cũng đã được chính Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn nêu tên như là một trong những trường hợp điển hình của tình trạng nợ đọng thuế.

Thời gian gần đây, công luận cũng luôn đặt dấu hỏi về tình trạng thu phí dịch vụ cao tại khu đô thị này, vượt xa khung quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại dự án Ciputra Mall:

 

Nguồn: VnEconomy

 

Các tin khác