Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Ấn Độ
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong các năm qua, đặc biệt là hợp tác đầu tư trong lĩnh vực khai thác đá, vật liệu xây dựng.  

Ngày 22.5.2012, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp thân mật Đại sứ Ấn Độ, ông Ranjit Rae, tại trụ sở Bộ Xây dựng.

 

Tham dự buổi tiếp, về phía Bộ Xây dựng có Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Vụ trưởng Vụ Vật liệu và đại diện các Cục, Vụ trực thuộc bộ; về phía Ấn Độ, có Đại sứ Ranjit Rae, Tham tán phụ trách thương mại Ravi Shankar, Bí thư thứ nhất kiêm Chánh văn phòng John H. Ruolngul cùng đại diện một số doanh nghiệp Ấn Độ đang hoạt động tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong các năm qua, đặc biệt là hợp tác đầu tư trong lĩnh vực khai thác đá, vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, bộ trưởng cũng nhận định quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Ấn Độ vẫn còn khiêm tốn, chưa tiêm xứng với tiềm năng của hai nước. Bộ trưởng bày tỏ lãnh đạo Bộ Xây dựng nói riêng và chính phủ Việt Nam nói chung luôn ủng hộ các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam. Đối với chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 09/01/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản (có ảnh hưởng tới dự án khai thác đá của các công ty Ấn Độ tại Yên Bái và Nghệ An), Bộ trưởng cho biết Bộ Xây dựng đã có công văn đề nghị Chính phủ gia hạn thời gian áp dụng chỉ thị để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể tái cấu trúc, xây dựng lộ trình phát triển thích hợp.

Thay mặt đoàn Ấn Độ, Đại sứ Ranjit Rae cám ơn sự tiếp đón trọng thị Bộ trưởng dành cho đoàn, đồng thời cám ơn cá nhân Bộ trưởng cũng như Bộ Xây dựng nói chung vì đã quan tâm, theo dõi và luôn ủng hộ các doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam. Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, và 5 năm ngày Việt Nam, Ấn Độ chính thức trở thành đối tác chiến lược, Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực để thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Ấn Độ, tập trung đặc biệt vào quốc phòng an ninh, kinh tế - thương mại và văn hóa – giáo dục đào tạo. Báo cáo tình hình khai thác đá trắng của các doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam, Đại sứ mong muốn Bộ Xây dựng tạo điều kiện tháo gỡ các vướng mắc, giúp các doanh nghiệp Ấn Độ có thể phát triển, đem lại lợi ích cho bản thân các doanh nghiệp và cho các địa phương.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ quan tâm, chia sẻ trước những băn khoăn, lo ngại của Đại sứ Ấn Độ cùng đại diện các doanh nghiệp tại buổi tiếp đồng thời khẳng định sẽ chỉ đạo sát sao nhiệm vụ nghiên cứu phân biệt các loại đá (đá thô, đá sơ chế, đá tinh chế…) đã giao cho Vụ Vật liệu nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng mà các doanh nghiệp khai thác đá của Ấn Độ tại Việt Nam đang gặp phải.

Nguồn: moc.gov.vn

 

Các tin khác