Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Phần Lan
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ Phần Lan tới thăm Bộ Xây dựng  

Ngày 23/5/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã có buổi tiếp ngài Kimmo Lahdevirta - Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Cục Hạ tầng kỹ thuật, Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và ngài Đại sứ Phần Lan Kimmo Lahdevirta tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp ngài Đại sứ Phần Lan tới thăm Bộ Xây dựng. Bộ trưởng cho biết: Sự hợp tác mà Phần Lan dành cho Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực cấp nước, vệ sinh môi trường là vô cùng to lớn và rất hiệu quả. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Chính phủ Phần Lan và cá nhân ngài Đại sứ sẽ dành sự hợp tác hỗ trợ nhiều hơn nữa trong một số lĩnh vực mà Bộ Xây dựng rất chú trọng hiện nay như phát triển hạ tầng, xử lý chất thải rắn, các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, và xây dựng các văn bản pháp luật về quản lý xây dựng, quản lý đầu tư - những lĩnh vực mà Phần Lan rất có kinh nghiệm phát triển.

Đáp lại, ngài Kimmo Lahdevirta cũng bày tỏ sự cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời đánh giá rất cao sự hợp tác của Bộ Xây dựng trong việc triển khai các Chương trình nước sạch tại Hà Nội, Hải Phòng, Chương trình nước và vệ sinh cho các thị tứ (trong giai đoạn 2). Ngài Đại sứ cho biết: Trong thời gian sắp tới, đoàn chuyên gia Phần Lan sẽ sang nghiên cứu tiếp tục triển khai giai đoạn 3 của Chương trình, và hoạt động này nằm trong khuôn khổ các chính sách mới của Chính phủ Phần Lan về hợp tác phát triển với các nước, trong đó có Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ sự cám ơn đối với những đầu tư hiệu quả chính phủ Phần Lan đã, đang và sẽ dành cho Việt Nam - những chương trình thiết thực về xử lý nước thải, nước sinh hoạt trong các khu công nghiệp, các đô thị - góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Về phía Bộ Xây dựng, Bộ trưởng cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Phần Lan có nhiều cơ hội xúc tiến thương mại với các chủ đầu tư công nghiệp, các dự án đầu tư trong nước.

Kết thúc buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc ngài Đại sứ Phần Lan Kimmo Lahdevirta có một nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam.

 

Nguồn: moc.gov.vn

 

Các tin khác