50 tỷ đồng khắc phục sự cố đập thuỷ điện Sông Tranh
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tổng số tiền 50 tỉ đồng này sẽ chi từ nguồn phí bảo hành Thủy điện Sông Tranh 2. Tuy nhiên trước mắt, vì tính cấp bách của sự việc nên EVN sẽ tạm ứng số tiền này để các nhà thầu triển khai công tác khắc phục  

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã quyết định chi 50 tỉ đồng để sữa chữa, khắc phục tình trạng rò rỉ nước tại đập Thủy điện Sông Tranh 2.

Chi 50 tỉ đồng “vá” Sông Tranh 2

 

Quyết định trên được đưa ra sau gần 2 tháng xảy ra sự cố rò rỉ nước ở đập công trình Thủy điện Sông Tranh 2 và sau hàng chục chuyến thị sát, tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục của các ngành chuyên môn, đặc biệt là sau khi nước hồ chứa xuống dưới mức nước chết.
 
Song song với quyết định này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, mặc dù các biện pháp khắc phục vẫn đang được tiến hành, hiện tại, vẫn có hàng chục khe nhiệt có độ thấm nước lớn và nhỏ, ngoài ra còn một số khu vực có bề mặt bê tông bị thấm nước. Chi phí để xử lý các khe nhiệt có độ thấm lớn sẽ cần tới khoảng trên 40 tỉ đồng. Riêng với những khe nhiệt có độ thấm nước ít hơn, sẽ cần khoảng 5 tỉ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam còn chi thêm 4,5 tỉ đồng để dự phòng.
    
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tổng số tiền 50 tỉ đồng này sẽ chi từ nguồn phí bảo hành Thủy điện Sông Tranh 2. Tuy nhiên trước mắt, vì tính cấp bách của sự việc nên EVN sẽ tạm ứng số tiền này để các nhà thầu triển khai công tác khắc phục. Việc thanh, quyết toán nguồn kinh phí này như thế nào sẽ do cấp có thẩm quyền quyết định.
 
Nguồn: vtv.vn
 

Các tin khác