Ngạt khí trong hầm than, 4 công nhân tử vong
 

Do bị ngạt khí metal trong hầm than, 4 công nhân làm việc tại lò sản xuất than số 1 (thuộc Công ty Sinh Phát Lộc, đóng trên địa bàn Thôn Bãi Lóng, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) đã tử vong.

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên xảy ra vào hồi 8h30 ngày 29/4. Báo Ninh Bình đưa tin 4 công nhân tử vong do tai nạn là: Phạm Văn Hồng (sinh năm 1984, trú tại thôn Bãi Lóng, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình); Bùi Văn Thức, sinh năm 1989; Bùi Văn Chửng, sinh năm 1986 và Bùi Văn Quý, sinh năm 1989 cùng ở xã Phúc Tuy, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

4 người thiệt mạng đều là thợ lò đã được phân công xuống hầm lò để lấy thiết bị của máy bơm bị hỏng lên sửa chữa. Sau một thời gian không thấy 4 công nhân lên thì 2 người thợ cùng ca làm việc xuống dưới lò để tìm thì phát hiện 4 người đang trong trạng thái bất tỉnh. 4 người này đã được khẩn trương đưa đi cấp cứu nhưng cả 4 người đã chết trên đường đi.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do bị ngạt khí metal.

Các tai nạn liên quan đến nghiệp vụ khai thác than xảy ra thường xuyên ở Việt Nam (Trong ảnh là hiện trường vụ sập hầm than ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào ngày 24/4 vừa qua khiến 2 người tử vong. Ảnh minh họa: CAND)

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Bùi Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy; ông Bùi Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Nho Quan đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ gia đình các nạn nhân mỗi người thiệt mạng 20 triệu đồng, khẩn trương giải quyết vụ việc ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Riêng công ty Sinh Phát Lộc đã tiến hành hỗ trợ mỗi công nhân tử vong 30 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cũng giao các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn và yêu cầu tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản trên địa bàn.

BXD

 

Các tin khác