VIETCONSTECH - nơi trình diễn các công nghệ xây dựng tiên tiến ở việt nam
 

Triển lãm quốc tế Công nghệ xây dựng - VIETCONSTECH 2012 lần đầu tiên được Bộ Xây dựng tổ chức, giao Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng chủ trì thực hiện.

 

 

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/6 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội). VIETCONSTECH 2012 là nơi quy tụ các công nghệ xây dựng tiên tiến và là cơ hội để tiếp cận được với các nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp.

 

Màn trình diễn công nghệ độc đáo và ngoạn mục Các công nghệ trưng bày tại VIETCONSTECH là những công nghệ đang được áp dụng trong các công trình có quy mô lớn như: đường sắt đô thị, nhà máy điện hạt nhân, đường cao tốc, ga-ra ngầm... Đây là các công trình có yêu cầu kỹ thuật cao, đòi hỏi việc tích hợp các công nghệ tiên tiến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi công nghệ được trình diễn tại đây là một dấu ấn độc đáo trong sự phát triển của ngành xây dựng Việt Nam.

Ngoài ra, Triển lãm còn trưng bày những công nghệ tiến tiến đang được áp dụng thành công trong thời gian qua như: công nghệ bê tông lắp ghép xây dựng nhà cao tầng; công nghệ gia công lắp đặt kết cấu dàn thép không gian khẩu độ lớn; công nghệ hút chân không xử lý nền... Những công nghệ có khả năng phổ biến rộng rãi này sẽ là chủ đề nhận được nhiều quan tâm từ các kỹ sư xây dựng, các kỹ sư thiết kế, các chủ đầu tư và các chuyên viên quản lý Nhà nước.

 

Bên cạnh đó, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong xây dựng các công trình dân dụng vừa và nhỏ, Triển lãm VIETCONSTECH dành một phần nội dung giới thiệu các công nghệ như: công nghệ đóng và ép cọc nhỏ; sử dụng vật liệu mới trong thiết kế, thi công và trang trí nội, ngoại thất công trình, hệ thống chiếu sáng hiện đại tiết kiệm điện năng và các công nghệ đặc thù như xử lý chống thấm, ẩm cho sàn, tường, công nghệ xử lý lún, nghiêng và di dời công trình...

Triển lãm VIETCONSTECH sẽ góp phần tạo nên một bức tranh toàn cảnh, sống động và đầy đủ về công nghệ xây dựng Việt Nam trong hiện tại và tương lai. Cơ hội để tiếp cận với các nhà thầu chuyên nghiệp Một. công nghệ được sử dụng thành công phụ thuộc phần lớn vào người thực hiện. Đến với triển lãm VIETCONSTECH 2012, khách tham quan không những được cập nhật đầy đủ những thông tin mới nhất về công nghệ xây dựng ở Việt Nam mà còn được tiếp cận với các nhà thầu chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng công trình. Đơn cử như nhà thầu Liên doanh Việt Nga – VIETSOVPETRO đã rất thành công trong việc ứng dụng các công nghệ mới trong các công trình thăm dò, khai thác dầu khí.

 

Hoặc như Tập đoàn Sông Đà chuyên thi công các công trình thủy điện, lắp đặt kết cấu thép không gian và các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp quy mô lớn; Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) với công nghệ mới trong xây dựng đường cao tốc và cầu nhịp lớn; Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) với công nghệ xây dựng nhà lắp ghép...


Tham gia các hoạt động của Triển lãm không chỉ có các nhà thầu trong nước mà còn có nhiều nhà thầu nước ngoài như: Công ty Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) với công nghệ thi công cầu vượt giao thông; Peri Asia (Úc) với công nghệ cốp pha lớn nhất trên thế giới áp dụng cho các công trình nhà cao tầng; Bauer (Đức) với công nghệ thi công nền móng, cọc khoan nhồi kích thước lớn; IHI Infrastructure Systems với công nghệ thi công cầu vượt nhịp lớn; Central Nippon Expressway (Nhật Bản) với công nghệ xây dựng đường cao tốc... Triển lãm sẽ là địa điểm tham quan, cập nhật công nghệ, và là cơ hội hợp tác với các nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Quảng bá thương hiệu và chia sẻ thông tin Triển lãm VIETCONSTECH 2012 không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu giới thiệu, quảng bá thương hiệu, tăng uy tín và củng cố vị thế cho các doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà thầu tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước.

 

Đại diện Ban tổ chức Triển lãm cho biết: dự kiến sẽ phát hành rộng rãi 10.000 cuốn Kỷ yếu VIETCONSTECH 2012 tới các cơ quan quản lý Nhà nước, các Ban quản lý dự án, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ duy trì cổng thông tin điện tử http://www.vietconstech.vn với mục đích lưu trữ thông tin, phục vụ nhu cầu tìm hiểu và cập nhật công nghệ. VIETCONSTECH 2012 được đánh giá là một trong những sự kiện tiêu biểu của ngành, đồng thời là triển lãm ấn tượng nhất trong năm tại Việt Nam.

Theo : Báo Lao Động điện tử

 

Các tin khác