Cháy lớn tại rạp chiếu phim Thăng Long
 

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7h40’ ngày 8/4, tại công trình đang sửa chữa rạp Thăng Long (số 19 đường Cao Thắng, phường 2, quận 3, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên ngọn lửa xuất phát từ sân khấu của rạp sau đó bốc cháy lan lên các trụ trên sân khấu và bùng cháy dữ dội. Các công nhân đang thi công tại đây đã nhanh chóng dùng nhiều bình CO2 và nước dập lửa nhưng do tại khu vực này chứa nhiều vật liệu dễ cháy như mút xốp, gỗ… nên ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh.

Chỉ vài phút sau ngọn lửa cháy rực trên mái vòm của sân khấu kèm theo khói đen nghi ngút cả một khu vực rộng lớn khiến nhiều nhà dân sống xung quanh hoảng loạn vì sợ cháy lan.

Ngọn lữa bùng cháy dữ dội.

 

Hiện trường vụ cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 với hơn 50 cán bộ - chiến sĩ và 6 xe chuyên dùng đã đến hiện trường. Khi lực lượng chữa cháy có mặt, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội. Ngoài ra, khu vực sân khấu lại là nơi giáp ranh với khu dân cư, lực lượng chữa cháy đã tổ chức triển khai các biện pháp khống chế không để ngọn lửa lây lan. Khoảng 20 phút sau đó, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ cháy có khoảng hơn 20 công nhân đang thi công công trình. Nguyên nhân vụ cháy do bất cẩn trong thi công hàn cắt hệ thống lạnh làm tia lửa đã bắn vào lớp giấy dầu và xốp bọc hệ thống lạnh và phát hỏa.

Hiện chưa có thống kê về sự thiệt hại của vụ hỏa hoạn./.

CTV Nguyễn An/VOV online

 

Các tin khác