Hầm đường bộ “đắp chiếu” nhiều năm giữa thủ đô
Đó chính là hầm đường bộ trên đường Phạm Hùng do công ty Xây dựng Bảo tàng Hồ Chí Minh khởi công xây dựng.  

Đường Phạm Hùng có rất nhiều hầm đường bộ bởi nơi đây tập trung nhiều công trình đang xây dựng, xe cộ đi lại như mắc cửi. Vậy mà nhiều năm qua, hầm đường bộ đoạn dưới chân cầu vượt Mai Dịch vẫn “đắp chiếu”, chưa đưa vào sử dụng. Cửa hầm đóng im ỉm, tờ rơi dán nhem nhuốc trên tường lát gạch, còn người đi bộ “chịu chết” không thể sang bên đường.

Hầm đóng cửa im ỉm suốt 10 năm qua

Một người đàn ông ngồi quán nước gần đấy tự nhận là nhân viên quét dọn vệ sinh của công ty cho biết, mỗi tháng ông dọn dẹp hầm một lần. Tôi ngỏ ý muốn vào xem bên trong thế nào thì ông nhất quyết phản đối vì đó là bí mật của công ty.

Ngoài ra, ông còn cho biết thêm vì hầm chưa có điện nên không thể hoạt động nhiều năm nay rồi. Thật lạ, hầm đượng bộ kiên cố còn xây dựng được, lẽ nào lại không thể lắp nổi mấy cái bóng điện. Hơn nữa, lắp đường dây điện phải mất nhiều năm vậy sao?
 
Dù đã hoàn thành xong mà hầm đường bộ phía đầu đường Phạm Hùng vẫn “bất động” thực sự gây lãng phí rất lớn, nhất là khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Rất mong các cơ quan chức năng cần sớm mở cửa hầm đường bộ này.

Nguồn: Báo Lao động

 

Các tin khác