Bộ Xây dựng đồng ý điều chỉnh thiết kế dự án Sài Gòn Pearl
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Công ty TNHH Việt Nam Land_SSG về việc điều chỉnh thiết kế công trình Khu dân cư phức hợp Sài Gòn Pearl giai đoạn 2, TP.HCM.  

Công trình Khu dân cư phức hợp Sài Gòn Pearl giai đoạn 2 tại 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã được Bộ Xây dựng thẩm định thiết kế cơ sở tại văn bản số 808/BXD-KSTK ngày 19/4/2007.

Một góc dự án Sài Gòn Pearl

Theo giải trình của chủ đầu tư ngày 03/02/2012, để đáp ứng tốt hơn yêu cầu sử dụng công trình, chủ đầu tư và nhà thầu thiết kế kiến nghị điều chỉnh mở rộng diện tích khu vệ sinh của các căn hộ thuộc 2 khối nhà 5 và 6 trong phạm vi sàn kỹ thuật các tầng. Tổng diện tích sàn xây dựng và các nội dung khác không thay đổi so với thiết kế cơ sở đã được thẩm định.

Do việc điều chỉnh thiết kế trên không trái với nội dung tại văn bản số 657/QHKT-KT của Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Khu dân cư phức hợp Sài Gòn Pearl, không làm thay đổi giải pháp thiết kế trong thiết kế cơ sở đã được thẩm định, nên chủ đầu tư được quyết định phê duyệt thay đổi thiết kế và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư phải tổ chức thẩm định, phê duyệt thiết kế điều chỉnh theo đúng quy định.

Sài Gòn Pearl được thiết kế 126 khu biệt thự, 8 cao ốc căn hộ 37 tầng, 2 tổ hợp cao ốc văn phòng, khách sạn, khu thương mại và các công trình tiện ích chung khác.

Dự án khởi công xây dựng từ năm 2005 trên tổng diện tích 10,37 ha với tổng vốn đầu tư hơn 750 triệu USD. Sài Gòn Pearl được xây dựng thành khu phức hợp cao cấp với nhiều tiện ích: Hồ bơi; khu công viên bờ sông; bến du thuyền; hệ thống trường học; khu vui chơi dành cho trẻ em, mua sắm, giải trí – thể dục thể thao; nhà hàng…

Đến nay, khu dân cư phức hợp cao cấp này đã hoàn tất giai đoạn I, đưa vào sử dụng khu biệt thự và khu căn hộ cao cấp gồm 2 tòa nhà Ruby và Topaz. Mỗi tòa nhà căn hộ cao 37 tầng này có 2 cao ốc với khoảng 500 căn hộ loại 2, loại 3, loại 4 phòng ngủ, Penthouse, Duplex. Các căn hộ tại dự án đều được thiết kế hướng tầm nhìn ra sông Sài Gòn.

Nguồn: (DĐDN)

 

Các tin khác