Yêu cầu báo cáo tiến độ dự án Đại học Quốc gia tại Hòa Lạc
 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Xây dựng, Đại học Quốc gia Hà Nội và UBND TP Hà Nội chuẩn bị báo cáo kết quả triển khai Dự án xây dựng Đại học Quốc gia tại Hòa Lạc trong năm 2011 và kế hoạch thực hiện năm 2012, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 14/3 tới.

Phối cảnh Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc

Theo quy hoạch, Đại học Quốc gia Hà Nội có phía Đông giáp Quốc lộ 21, phía Bắc cách đường băng sân bay Hòa Lạc khoảng 1.000m, phía Nam giáp đường Láng Hòa Lạc, phía Tây giáp núi Thằn Lằn. Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 1.000ha; quy mô đào tạo cho giai đoạn năm 2020 là 60.000 sinh viên và tầm nhìn đến năm 2050 là 100.000 sinh viên.

Tổ chức không gian khu đại học theo mô hình hướng tâm, với các lớp không gian theo các vành đai bao quanh khu trung tâm. Theo đó, vành đai thứ nhất dành cho các khoa, trường đại học thành viên; vành đai ngoài cùng là các cơ sở nghiên cứu, ký túc xá sinh viên, nhà công vụ và các đơn vị hỗ trợ đào tạo.

Khu trung tâm có diện tích đất 62,8ha, chiếm 6,35 % diện tích toàn khu đại học, tầng cao công trình tối đa 20 tầng. Khu vực gồm các công trình như trung tâm điều hành, thư viện trung tâm, nhà văn hóa... được thiết kế kiến trúc hiện đại thống nhất với không gian chung của khu đại học.

Khu các khoa, trường đại học thành viên có diện tích 345,5ha, chiếm 34,6% diện tích toàn khu đại học. Khu ký túc xá sinh viên nằm có diện tích đất 101,32ha, bố trí thành 6 khu, đáp ứng chỗ ở cho 60.000 sinh viên, với mật độ xây dựng tối đa là 40%.

Khi hoàn thành, đây sẽ là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và công nghệ quy mô lớn, hiện đại của đất nước, mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

(DĐDN)

 

Các tin khác