Dân khổ khi dự án chậm
 

Thời gian gần đây, người dân phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai liên tục phản ánh đến Đường dây nóng của Báo Hànộimới về sự chậm trễ của dự án xây mới cầu Khỉ, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân.

Khu vực cầu Khỉ vẫn ngổn ngang vật liệu.

Dự án xây mới cầu Khỉ do Ban quản lý dự án giao thông đô thị làm chủ đầu tư. Tháng 11-2011, cây cầu cũ đã được chủ đầu tư tổ chức tháo dỡ và kể từ đó đến nay đã hơn 3 tháng trôi qua, nhưng vẫn không thấy đơn vị nào đến thi công. Xung quanh công trình ngổn ngang chất thải xây dựng, nguyên vật liệu, gây cản trở giao thông, khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân các phường: Tương Mai, Giáp Bát, Đồng Tâm. Giờ đây, người dân muốn về khu tập thể Trương Định, Hoàng Văn Thụ và Tân Mai phải vòng sang phố Vọng, rẽ vào phố Nguyễn An Ninh. Khổ nhất là những người đi chợ Trương Định, các cháu nhỏ học ở Trường Mầm non 10-10 phải đi vòng khá xa. Không những thế, để bảo vệ công trình, chủ đầu tư đã dựng một lán trại bịt kín lối đi của 70 hộ dân ở ngõ 41, tổ 1, phố Tương Mai.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Hữu Biên, Phó Chủ tịch UBND phường Giáp Bát cho biết: Do mặt bằng thi công chưa giải tỏa xong, còn mắc đường ống dẫn nước của các hộ dân chưa di dời đi chỗ khác được, nên dự án vẫn không thể triển khai. Chính quyền địa phương đã yêu cầu chủ đầu tư thu hẹp lán trại, dành lối đi cho nhân dân xong trước ngày 12-03-2012.


Lê Hoa - HNM

 

Các tin khác