“Rút ruột” công trình?
 

Sáng 1-11, chủ tịch UBND TP Tam Kỳ (Quảng Nam) Nguyễn Văn Lúa cho biết chính quyền sẽ họp và buộc lãnh đạo Trung tâm Phát triển khai thác quỹ đất TP Tam Kỳ báo cáo về vụ dầm bó vỉa hè của công trình khu B thuộc khu phố mới phường Tân Thạnh bị phát hiện độn gỗ mục thay cốt thép.

Dầm bó vỉa hè của khu B khu phố mới Tân Thạnh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) độn gỗ mục thay cốt thép 

 Công ty cổ phần xây dựng công trình Minh Sơn (25 đường 2-9, TP Đà Nẵng), đơn vị trúng thầu công trình, đã cho công nhân đập toàn bộ dầm bó vỉa hè để xây mới lại từ đầu. Trước đó ngày 30-10, người dân địa phương cho biết toàn bộ dầm bó vỉa hè trong khu đô thị mới này gãy vụn, thay vì cốt thép bên trong đơn vị thi công đã dùng những thanh gỗ mục lát độn xuống dưới để đổ bêtông.

Theo ông Nguyễn Đức Thái - chỉ huy trưởng công trình, toàn bộ 234 hố ga chắn rác nằm trên năm tuyến đường của khu B khu phố mới Tân Thạnh được công ty giao khoán cho hai công nhân làm với tiền công mỗi hố 70.000-80.000 đồng. “Họ làm ẩu và bỏ gỗ vào khi chúng tôi đi vắng. Công ty đã cho những công nhân này thôi việc” - ông Thái nói.

Ông Trần Đình Đức - giám đốc Trung tâm Phát triển khai thác quỹ đất TP Tam Kỳ, chủ đầu tư quản lý dự án - cho biết: “Bó vỉa hè của công trình có thay đổi thiết kế vì làm bằng cốt thép thì bị người dân đập phá lấy thép, cống thoát nước có chắn rác bằng sắt thì bị hoen gỉ, làm bằng gang cũng bị mất cắp nên đã chuyển qua làm bằng ống nhựa đường kính 60”. Ông Đức cho rằng việc thay đổi thiết kế từ bêtông cốt thép sang ống nhựa của dự án này đã được báo cáo miệng với chủ tịch UBND TP Tam Kỳ. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Lúa cho rằng: “Chỉ nghe anh Đức nói miệng, nguyên tắc là phải bằng văn bản. Tất cả phải làm đúng luật, nếu thay đổi thiết kế công trình phải được sự chấp thuận của chủ đầu tư. Sai đến đâu xử lý đến đó một cách kiên quyết”.

Nguồn: báo Tuổi trẻ

 

 

Các tin khác