Khu dân cư xây 17 năm vẫn chưa hoàn chỉnh
 
Đường Ngô Gia Khảm đáng lẽ thông tuyến với đường 2 Tháng 4 nhưng vẫn bị ngăn cách bởi cỏ dại - Ảnh: VĂN KỲ


“Đường vào khu dân cư AT, phường Vĩnh Hải (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) không được làm từ nhiều năm nay khiến cỏ dại mọc khắp nơi, mùa mưa thì đường biến thành sông với đủ thứ rác rưởi từ nơi khác đổ về.

Các con đường trong khu hầu hết đều bị xuống cấp nặng nề. Cuộc sống của hơn 300 hộ dân chúng tôi quá khổ sở...” - nhiều người dân khu dân cư AT phản ảnh.

Theo ông Đinh Quang Thành - chủ tịch UBND phường Vĩnh Hải, khu dân cư AT do Công ty TNHH một thành viên Sông Hồng - Nha Trang làm chủ đầu tư, là nơi tái định cư cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi các dự án thu hồi đất trên địa bàn TP Nha Trang. 

Khu AT được xây dựng từ năm 1994 nhưng 17 năm trôi qua vẫn chưa xong. Tháng 6-2011, các cơ quan chức năng đã kiểm tra hiện trạng toàn bộ đường trong khu AT, kết quả là những tuyến đường xây dựng trước kia đã hư hỏng 40-60%, riêng đường Ngô Gia Khảm dù không còn vướng giải tỏa nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được thông tuyến ra đường 2 Tháng 4.

Ông Nguyễn Văn Danh - chủ tịch UBND TP Nha Trang - cho biết đã nhiều lần có văn bản nhắc nhở Công ty TNHH một thành viên Sông Hồng - Nha Trang phải hoàn thành cơ sở hạ tầng cho khu AT, nhưng không thấy chủ đầu tư có động thái gì mới. Văn bản mới nhất ngày 12-8, UBND TP Nha Trang yêu cầu chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn thành các hạng mục trên trước mùa mưa năm 2011.

Chiều 28-10, ông Võ Minh Nghĩa, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Sông Hồng - Nha Trang, cho biết khi còn trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (với tên gọi là Công ty Kinh doanh và phát triển nhà Khánh Hòa), công ty được bố trí vốn để làm hoàn chỉnh các tuyến đường trong khu AT, nhưng vướng giải tỏa nên không thể hoàn thành. 

Vốn không được giải ngân nên tỉnh Khánh Hòa đã chuyển vốn sang dự án khác. Hiện Công ty TNHH một thành viên Sông Hồng - Nha Trang đã về Tập đoàn Sông Đà. Song để thể hiện trách nhiệm của mình, mới đây công ty đã có công văn xin tỉnh Khánh Hòa cấp vốn lại. “Nếu được cấp vốn, chúng tôi sẽ sớm hoàn thiện khu dân cư AT và bàn giao cho tỉnh” - ông Nghĩa nói.

Theo báo Tuổi trẻ.

 

Các tin khác