Hầm trú ẩn trong khách sạn 5 sao được bảo tồn nguyên trạng
 

Lãnh đạo khách sạn Sofitel Metropole cho biết, chưa quyết định chính thức sẽ sử dụng hầm trú ẩn thế nào, nhưng mục tiêu chung là bảo tồn nguyên hiện trạng.

Sofitel Legend Metropole Hà Nội đang lên kế hoạch xây một đường vào hầm an toàn. Hiện tại, đơn vị thi công đã khoan một diện tích nhỏ thẳng đứng từ mặt đất xuống hầm và sử dụng thang để lên xuống.

Căn hầm này khá kiên cố, không có dấu hiệu xuống cấp, tuy nhiên luôn bị ngập nước đến nóc do mạch nước ngầm chảy vào. Để duy trì nguyên hiện trạng, khách sạn sẽ tìm biện pháp để ngăn không cho nước chảy vào.

Hầm trú ẩn dưới lòng khách sạn được tìm thấy sau một thời gian dài bị chôn vùi. Ảnh: Hoàng Hà.

Tháng 8 vừa qua, trong quá trình thi công nền móng cải tạo Bamboo Bar của khách sạn, đội thi công đã tình cờ chạm vào mái của một hầm trú ẩn. Khi đào sâu hơn 2 m vào lòng đất, đội thi công đã khoan phải trần bê tông dày. Từ đây, họ tìm ra hành lang ngập nước, một vài căn phòng của hầm trú ẩn bị vùi lấp sau chiến tranh chống Mỹ.

Theo đánh giá của lãnh đạo khách sạn Metropole, việc xây dựng một căn hầm kiên cố, chắc chắn cho khách xuống trú khi có máy bay Mỹ là minh chứng của sự chu đáo, bền bỉ của một thế hệ người Việt Nam trong thời chiến.

Trong chiến tranh, đã có nhiều nhân vật nổi tiếng như diễn viên Mỹ Jane Fonda, ca sĩ nhạc dân gian Joan Baez, cựu Bộ trưởng Canada từng trú ẩn dưới hầm của khách sạn Metropole.

Theo Vnexpress.net

 

Các tin khác