“Câu dầm” đến bao giờ?
 

Tình trạng “câu dầm” nói trên đang diễn ra trên tuyến đường ĐT 55, với chiều dài gần 50km từ Hải Thịnh (huyện Hải Hậu) chạy qua huyện Nghĩa Hưng đến bến xe Đò Quan (tỉnh Nam Định). Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, tuyến đường này được cải tạo nâng cấp từ cuối năm 2007, dự kiến hết năm 2010 sẽ cơ bản hoàn thành hết công việc. Song thật đáng buồn, đến nay đã sắp hết năm 2011 mà con đường vẫn dang dở.

Tất cả những ai có dịp qua lại tuyến đường này đều không tránh khỏi bức xúc trước tình trạng đoạn làm, đoạn không, xe đang phóng nhanh chưa kịp “mát máy” đã phải khự lại vì gặp đoạn đường xấu, lổn nhổn đá dăm, đá ba. Đáng ngại hơn cả là các đoạn chạy qua xã Trực Khang của huyện Trực Ninh và xã Trực Thuận của huyện Nghĩa Hưng… đơn vị thi công “câu dầm” đã nhiều tháng. Hiện vẫn nhiều các hố sâu như bẫy (xem ảnh), dưới hố lởm chởm cọc tre nhọn hoắt. Do đường xấu, lại làm dang dở nên tình trạng tắc nghẽn giao thông liên tục xảy ra.

Không hiểu tình trạng thi công kiểu “câu dầm” như trên kéo dài đến bao giờ? Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Nam Định sớm vào cuộc chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân sống dọc tuyến đường ĐT 55 bớt khổ.

Theo Báo QĐND

 

 

Các tin khác