Kiểm tra tiến độ thi công Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Sáng 7/12/2011, nhân chuyến công tác tại Kiên Giang, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng bao gồm Lãnh đạo Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục Phát triển đô thị, Vụ Kinh tế Xây dựng, Thanh tra… sau khi dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phú Quốc đã thị sát kiểm tra tiến độ thi công công trình Cảng hàng không Phú Quốc (sân bay Phú Quốc).  

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nghe Tổng GĐ Tổng CT

hàng không miền Nam báo cáo tiến độ Dự án

Theo báo cáo của Tổng giám đốc Tổng công ty cảng Hàng không miền Nam Nguyễn Nguyên Hùng: Đây là công trình được thi công bằng 100% nguồn vốn của doanh nhiệp; diện tích sử dụng đất 904,55 ha; loại máy bay tiếp nhận sau khi dự án hoàn thành B777, B747 – 400; khả năng tiếp nhận 4 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư xây dựng đường HCC, đường lăn 1.499.671.399.000 đồng. Tổng đầu tư Dự án nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ 1.567.134.000 đồng. Toàn bộ phần móng của lăn hạ cánh dài 7000 m, rộng 60 m đã thi công xong 80% phần bê tông cấp phối. Dự án Nhà ga và một số công trình phụ trợ cũng đang trong thời gian thi công gấp rút…

Phát biểu trước Lãnh đạo Tổng công ty cảng hàng không miền Nam, Nhà thầu, Tư vấn giám sát và những đơn vị thi công, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh những cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân Tổng công ty cảng Hàng không miền Nam, Nhà thầu, những đơn vị thi công công trình đã nỗ lực vượt khó trong mọi hoàn cảnh, quyết tâm hoàn thành đưa công trình vào khai thác đúng tiến độ góp phần làm tăng trưởng kinh tế địa phương, làm đổi thay môi trường đầu tư tại Kiên Giang. Đây cũng là những hạ tầng mang tính đột phá “đi tắt đón đầu” thực hiện đường lối Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11.

Kiểm tra việc thi công trên công trình đường hạ cánh (hạng mục quan trọng nhất trong dự án), Bộ trưởng nhấn mạnh: đây là công trình trọng điểm đòi hỏi phải được giám sát chặt chẽ, chi tiết. Thi công tốt nhưng những những thông số trong việc khảo sát thiết kế phải được trú trọng tránh tình trạng chất lượng công trình xuống cấp không phải do thi công như một số dự án giao thông gần đây. Chậm, nhưng phải chắc chắn bền vững, không vì chạy theo thành tích ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Trong thi công, nếu phát hiện những định mức vật liệu không còn phù hợp thì phải kiến nghị cơ quan chức năng xử lý ngay. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Lãnh đạo các Cục, Vụ có liên quan đến Dự án hỗ trợ Tổng công ty hàng không miền Nam tăng cường công tác quản lý, cùng doanh nghiệp nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc xuất hiện trong thi công phấn đấu hoàn thành công trình đúng tiến độ với chất lượng cao nhất.

Báo Xây dựng điện tử.

 

Các tin khác