Hội nghị thường niên mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng
Ngày 25/2, Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ VIII “ Mạng kiểm định chất lượng công trình xây dựng Việt Nam(VNBAC)”. Tại Hội nghị thường niên này, Cơ quan điều hành Mạng đã báo cáo tổng kết hoạt động của Mạng kiểm định năm 2010, kế hoạch và phương hướng hoạt động năm 2011. Giới thiệu các nội dung mới trong Quy chế hoạt động của Mạng kiểm định. Các đại biểu thảo luận về kế hoạch và phương hướng hoạt động năm 2011, Quy chế (sửa đổi) của Mạng kiểm định.  

Hội nghị cũng nghe tham luận của các đại biểu đại diện các thành viên Mạng kiểm định về hoạt động kiểm định chất lượng công trình xây dựng.Theo đánh giá VNBAC đã bước đầu thể hiện vai trò cần thiết trong việc kết nối các tổ chức, cá nhân thực hiện công tác thí nghiệm, kiểm định và chứng nhận chất lượng; giúp cơ quan quản lý Nhà nước định hướng được sự phát triển của các tổ chức này. Tuy nhiên trong hoạt động, sự liên kết và cầu nối thông tin giữa các thành viên VNBAC với nhau và với xã hội còn chưa được chú trọng. Cơ quan điều hành VNBAC đang tập trung thông qua hoạt động của Mạng để tập huấn các tiêu chuẩn quốc gia mới, giới thiệu các phương pháp kiểm định mới, hoặc theo tiêu chuẩn mới quốc tế.

BXD1

Nhân dịp này, VNBAC cũng giới thiệu hội thảo “ Thí nghiệm không phá hủy trong Xây dựng” với các đề tài tham gia như: Đảm bảo chất lượng bê tông - Giới thiệu phương pháp thử nghiệm không phá hủy tại Nhật Bản; Phương thức và thiết bị sử dụng trong công tác thí nghiệm không phá hủy đối với các bộ phận, kết cấu, cấu kiện công trình; ứng dụng thực tế trong thí nghiệm không phá hủy trong đánh giá chất lượng công trình cầu Cần Thơ; Một số vấn đề về thực tế áp dụng các phương pháp không phá hủy để kiểm tra chất lượng cọc; Một số đánh giá về chất lượng thi công xây dựng qua công tác thử nghiệm không phá hủy đối với công trình cầu ở Việt Nam; Qui trình và thiết bị thí nghiệm không phá hủy sử dụng trong kiểm định, đánh giá đối chứng Nhà nước chất lượng các tổ máy, tuyến ống, … nhà máy thủy điện Sơn La; Công nghệ, thiết bị thí nghiệm không phá hủy sử dụng trong đánh giá chất lượng công trình xây dựng công nghiệp. Hội thảo cũng giới thiệu một số thành tựu về thiết bị, công nghệ mới sử dụng trong công tác thí nghiệm không phá hủy của các hãng cung cấp thiết bị.

 

Các tin khác