Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tham gia Tết trồng cây và phát lệnh khởi công Khu đô thị mới Đặng Xá II
Sáng 30/1/2012, Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Đồng chí Nguyễn Thế Thảo Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị Ủy viên DK Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Gia Lâm, Tập đoàn HUD, Tổng Công ty VIGLACERA long trọng tổ chức Lễ trồng cây và khởi công xây dựng Khu đô thị mới Đặng Xá II. Đây là Dự án BĐS lớn đầu tiên được khởi công tại Hà Nội đầu năm 2012 thực hiện Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ quyết định.  

Trong điều kiện thị trường BĐS đóng băng, việc huy động nguồn vốn gặp nhiều khó khăn, khởi công Dự án với mục tiêu bên cạnh những căn hộ thương mại theo cơ chế thị trường, dành 1000 căn hộ cho người thu nhập thấp và các đối tượng chính sách ( nhà ở phi hàng hóa) đã thể hiện rõ quyết tâm của chủ đầu tư VIGLACERA trong vai trò chủ đạo của doanh nghiệp ngành Xây dựng trong việc phát triển đô thị, góp phần xây dựng Thủ đô văn hiến, xanh, sạch, đẹp.

 

Dự án Khu đô thị mới Đặng Xá II với quy mô 39,02ha, tổng mức đầu tư 2.490 tỷ đồng được khởi công xây dựng và khi hoàn thành (năm 2016) sẽ cung cấp 352.598m2 sàn cho quỹ nhà ở Thành phố với các phân khu chức năng hợp lý từ khu nhà ở cao tầng, khu nhà ở thấp tầng, các công trình hỗn hợp đến các công trình hạ tầng xã hội, khớp nối hạ tầng với Khu đô thị mới Đặng Xá I tạo nên Tổng thể một Khu đô thị hiện đại, đồng bộ, tạo điểm nhấn tại cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô, đáp ứng nhu cầu ở cho khoảng 15.000 cư dân, góp phần thực hiện thành công chương trình phát triển nhà ở của Hà nội đến năm 2020. Có thể nói khi hoàn thiện, Khu đô thị Đặng Xá hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành nơi an cư lý tưởng cho mọi gia đình.

Là Khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh: bên cạnh những khu nhà ở thì các công trình công cộng, dịch vụ cũng được phát triển đồng bộ như nhà trẻ, trường học, siêu thị, trung tâm thương mại cùng các khu thể thao trong và ngoài trời. Đây chính là nền tảng tạo nên một môi trường sống đầy đủ, bền vững và ổn định cho cư dân đô thị.

Là Khu đô thị có kiến trúc hiện đại: Từ những khu nhà cao tầng được thiết kế pha trộn giữa kiến trúc hiện đại và truyền thống, kết hợp hài hòa với khu biệt thự, nhà phố mang phong cách kiến trúc Châu Âu sang trọng và ấn tượng.

Là Khu đô thị xanh và yên bình:Với việc dành hơn 85.000m2 cho đất cây xanh được bố trí thành các khu cây xanh tập trung, khuôn viên cây xanh trong khu ở và dọc các tuyến đường nội bộ khu đô thị, bên cạnh đó với lợi thế vị trí dự án thừa hưởng khí khậu trong lành từ sông Hồng và sông Đuống sẽ tạo nên một không gian đô thị xanh và yên bình.

Khu đô thị mới Đặng Xá có Quy hoạch tổng thể diện tích 68,67ha tọa lạc về phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội cách trung tâm Thành phố 12km, là khu đô thị đầu tiên trên địa bàn huyện Gia Lâm, phát triển dọc theo Quốc lộ 5 thuộc địa phận các xã Cổ Bi - Trâu Quỳ - Đặng Xá - Phú Thị. Với các tuyến đường giao thông quan trọng xung quanh rất thuận tiện cho đi lại như quốc lộ 5 đi Hải Phòng, quốc lộ 1 mới đi Lạng Sơn; những cây cầu mới như Cầu Vĩnh Tuy (cách khu đô thị 4km), Cầu Thanh Trì (cách khu đô thị 2km), tạo mạng lưới giao thông liên hoàn từ Khu đô thị mới Đặng Xá đến trung tâm Thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó là sự phát triển của các khu công nghiệp tập trung vừa và nhỏ trên địa bàn huyện Gia Lâm, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên thu hút về một lượng lớn nguồn nhân lực phục vụ sản xuất kinh doanh đã tạo nên một lượng cầu rất lớn về nhà ở. Do đó Khu đô thị mới Đặng Xá có đầy đủ các yếu tố thuận lợi để phát triển thành một khu dân cư đô thị mang tính thương mại hiện đại.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, Lãnh đạo Tập đoàn HUD thăm Khu đô thị mới Đặng Xá I đang hoàn thiện.


Thay mặt Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo tặng quà cho Tổng Công ty VIGLACERA


Khu đô thị mới Đặng Xá đang hoàn thiện đón những công dân đầu tiên đến sinh sống

Nguồn: Báo Xây dựng điện tử

 

Các tin khác